Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

Vu lan 2011 - Nhớ nhà


Tháng bảy năm nay trời Sài Gòn mưa nhiều, mây giăng, gió đùa, gợi cho con lại nhớ về những ngày xưa...Từng giọt mưa, từng giọt lạnh, lạnh đến buồn vì đêm rằm chỉ có mình con ở đây...mình con nơi này, bao kỷ niệm vui buồn của tháng ngày mưa nắng nơi quê nhà, những ngày mưa gió cùng má trên nương và những đêm mưa dầm bên lò bắp nướng...vốn đã vắng lạnh, nay bỗng chợt về vào những đêm mưa....tháng bảy Vu Lan, tháng thương yêu, tháng nhớ nhất, tháng mà hầu hết mọi người đang dành hết tâm tình của mình để gửi má thân yêu má có biết hay không?

Mùa Vu lan, mùa báo hiếu nữa lại về, là dịp để chúng con luôn nhớ về công lao trời bể của Ba Má!

Những ngày Pleiku mưa nhiều, nhà mình lại dột, không biết Má có nhớ lấy thau hứng nước ngay trên giường của Má không nhỉ? Ba thì đang bị đau, phải nằm suốt ngày đêm để truyền thuốc rồi. Giờ đây Má lại phải vất vả chăm sóc cho Ba...Con là con gái lớn trong nhà nhưng không bên cạnh chăm sóc Ba trong những ngày Ba đau yếu được. Lúc Ba nằm viện ở SG, con chỉ chạy ra chạy vô được chút ít, vì con cũng không đủ sức khỏe để mà ở suốt trong đó với Ba. Lòng con đau vô cùng Má ạ!

Nhà mình đông anh em, chúng con thương Ba Má vì dù có đói khổ, Má đã cùng Ba vẫn nuôi nấng dạy bảo 7 anh em chúng con, ai ai cũng học hành đến nơi đến chốn cả...Tấm lòng của Má là biển cả bao la đối với chúng con, và chúng con hiểu rằng không có ai thương chúng con hơn Ba Má cả.



Má ơi, những ngày qua nhà mình có quá nhiều chuyện buồn đã xảy ra, con nghe chị Hiếu nói Má suy sụp nhiều lắm mà lòng nhói đau như cắt. Nhưng Má ơi, giờ đây Má phải vững vàng lên nghen Má của con, Má đừng có khóc nhiều Má nhé! Nói Má đừng khóc, nhưng mỗi khi nghĩ về Ba, nhìn thân hình tiều tụy của Ba nước mắt con lại trào ra.

Mùa Vu Lan năm nay Ba đã yếu lắm rồi, phải nằm để truyền dịch, không đi dự lễ Vu Lan được, con biết Ba của con đang buồn lắm, má ở nhà an ủi Ba nghen má!

Giờ đây chúng con chỉ biết cầu Phật và hồi hướng công đức nhỏ bé cho Ba con vượt qua được cơn bệnh, mong Má được sống vui, sống khỏe và sống lâu với chúng con. Chúng con thầm cầu nguyện cho cả nhà ta có thêm sức khỏe, vững lòng để cùng lo cho Ba!

Kính chúc các anh chị em có một mùa Vu Lan đầy an lạc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét